Wednesday, May 02, 2007

TUN 2 TUOI RUOI RUI!







30/4 này Tun 2 tuổi rưỡi. Tầm này năm ngoái là Tun về thăm quê nội, nhưng năm nay vì bố bận nên 2 mẹ con chỉ loanh quanh Bờ Hồ và công viên Thống Nhất thôi.

Những ngày gần đây, con bướng kinh khủng. Dỗ ngọt, đánh lạc hướng, roi vọt, nhẹ nhàng giải thích khi con đã bình tĩnh trở lại... đủ hết nhưng dường như chẳng có phương pháp nào phù hợp với con! :( Người thì bảo đấy là hội chứng tuổi lên 3- bé nào cũng thế cả, người thì bảo tại mẹ chiều con quá nên con "bắt nạt". Mẹ không muốn nghe những lời đó 1 chút nào, bởi quanh mình đã có quá nhiều "tấm gương sáng" nên mẹ phải biết những gì nên và không nên làm với con chứ! :(

Chiều qua con bị 1 trận đòn.. Mẹ đã phạm phải 1 sai lầm lớn là mang con sang nhờ bác Quý "xử lý" , trong khi lẽ ra là chỉ có 2 mẹ con mình trong phòng thì có phải tốt hơn ko? Lần đầu tiên mẹ thấy con run bắn người, con khóc, mẹ khóc... Đêm đến con ngủ mơ, con khóc rất to, nước mắt đầm đìa: "Mẹ ơi, mẹ ơi cứu con", "Bác ơi, bác ơi, Tun ngoan rồi", "Mẹ ơi, cái kia (???) nó đánh con kìa"... Mẹ ân hận lắm, mẹ xin lỗi Tun bé bỏng của mẹ nhé, tha lỗi cho mẹ con nhé! Từ giờ có chuyện gì mẹ con mình sẽ cùng bình tĩnh giải quyết. Sáng nay đi học con đã hứa với mẹ rồi, rằng "con sẽ ngoan để mẹ không phải nhăn nhó, để mẹ không phải buồn". Mẹ cũng hứa với con nhất định mẹ sẽ kiểm soát được bản thân. Tun của Bố Mẹ sẽ là 1 bé trai hiếu động nhưng biết vâng lời con nhé!

Bố Mẹ yêu con rất rất nhiều..

No comments: