Tuesday, September 23, 2008

Lý luận của Tun

- Chiều 22/9, đi học về, bà ngoại đau lưng, nhờ Tun tẩm quất cho bà. Đấm được vài cái, Tun hỏi: "Bà ơi, bà có socola cho Tun ko?" "Ồ, thế ra Tun đấm lưng cho bà để xin socola à?" "Ơ, Tun đấm xong rồi Tun mới xin cơ mà, bà cho cháu hay không thì tùy bà chứ ạ!"... :))
- Sáng 24/9, mẹ gọi 2 bố con dậy đi học đi làm. Bố uể oải "Tun ơi, kéo bố dậy cái nào, bố già yếu quá rồi". Tun cong môi "Bố vẫn quát mắng con khỏe thế mà kêu là già yếu à?"! =))

Chỉ còn 1 tháng nữa là Tun tròn 4 tuổi. Dạo này Tun đã lớn lên nhiều, ăn ngoan hơn, đêm ngủ ngon giấc hơn và cũng ít khóc nhè hơn. Tun cũng đã biết giúp mẹ 1 vài việc nhỏ trong nhà và tự phục vụ bản thân trong khả năng có thể. Uống sữa xong Tun biết mang cốc ra cất ở bàn bếp, thay quần áo xong Tun biết bỏ quần áo bẩn vào máy giặt. Mỗi khi mẹ phơi/gấp quần áo, Tun đều tự giác giúp mẹ đi lấy/cất mắc áo. Quần áo của con, mẹ gấp xong là con mang cất vào đúng ngăn tủ của mình..
Một tiến bộ nữa trong tuổi thứ 4 này của Tun là con rất thích được bố mẹ đọc sách truyện cho con vào buổi tối trước giờ đi ngủ. Cứ hết chương trình CHÚC BÉ NGỦ NGON là Tun tự động ra tủ lấy sách mang vào nhờ mẹ kể cho Tun nghe. Con thích cả truyện cổ tích lẫn sách giới thiệu về thế giới động vật, sách về các loại phương tiện giao thông và cả quyển "Thế giới quanh em" nữa. Mẹ rất mừng vì thay đổi này của Tun, bởi chỉ cách đây 1 năm thôi, cứ hễ mẹ mang sách truyện ra là con chỉ cầm ngắm nghía và xé, chứ ko hề quan tâm đến các câu chuyện mẹ kể! :(
Yêu con nhiều lắm, Tun tồ bé tí của Bố Mẹ! :*

No comments: