Sunday, February 15, 2009

Phiếu Bé ngoan của bé "hơi ngoan"!

(Ảnh: bàn học mới của Tun)

Nhắc tới việc học hành của con, mẹ lại nhớ hôm sáng mùng 1 Tết, vừa mở mắt ra là con nhao ngay vào bàn học, mở sách Chim đa đa ra ngồi hí hoáy. Bố Mẹ choáng quá, vì lâu nay muốn con ngồi vào bàn để tô màu hay vẽ tranh là mẹ phải dùng cả mệnh lệnh lẫn dỗ dành. Mẹ không có ý định cho con vào "lò" để mong sau này thành "ông nọ bà kia", nhưng do tính con mải chơi, lại thiếu kiên nhẫn nên mỗi ngày mẹ muốn con ngồi vào bàn chừng 15' thôi để dần làm quen với việc sau này sẽ phải ngồi hàng tiếng đồng hồ trên lớp! :( Ngày đầu năm mới như thế, tưởng chừng sẽ là khởi đầu suôn xẻ cho cả năm, vậy mà ngay tuần học đầu tiên sau nghỉ Tết con đã không được nhận phiếu bé ngoan. Ở lớp giờ ăn con lười xúc, giờ học thì nói chuyện nhoay nhoáy, ngày nào cô cũng phải nhắc nhở con. Cô Trang bảo cô treo phiếu bé ngoan của con, chờ xem tuần sau mà có tiến bộ xứng đáng thì cô sẽ thưởng cho con cả 2 cái. Chẹp... lần đầu tiên con bị tước phiếu bé ngoan, con buồn, con bồn chồn, lo lắng.. Bố Mẹ lại phải làm "công tác tư tưởng" với con..
Sang tuần thứ 2, con đã có tiến bộ chút chút. Thứ 6 con nhận được cả 2 phiếu bé ngoan. Lúc đón con mẹ có ngồi trao đổi với cô Trang về tình hình của con tại lớp. Ra đến cổng trường, con thì thào: "mẹ ơi, sao con thấy mặt mẹ hơi buồn buồn thế?"... hehe... Nghe con hỏi mẹ suýt phì cười, dưng mà mẹ "phanh" kịp, mẹ bảo vì cô giáo khen con đã có tiến bộ hơn tuần trước nhưng giờ ăn cũng chưa tự giác nên mẹ vẫn hơi buồn buồn :)) Con liến thoắng: "Tuần sau con sẽ cố gắng xúc ăn vèo vèo để mẹ vui nhé mẹ!".
Thời gian này cô Trang cũng khen con dạo này có tiến bộ trong môn tạo hình. Con đã biết vẽ những bức tranh hòan chỉnh, cô ra đề là con vẽ được ngay. Tối hôm 10/2/2009, khi con tô bức tranh bác gấu được 1 nửa thì mẹ có chút việc bận, mẹ dặn con ngồi yên tô nốt cho hòan chỉnh. Vậy mà chỉ 10' sau mẹ quay vào, thấy bác gấu vẫn y nguyên và bên cạnh thì có 1 điểm 10 đỏ chót nguyệch ngoạc! :D Hỏi ra thì con bẩu con tự chấm điểm cho con đấy. Con còn khoe hôm nay ở lớp con còn chấm điểm bài vẽ cho các bạn nữa... heheh...
Ảnh: Cháu tạo dáng bên bàn cờ thôi đấy ạ, chứ cháu chưa biết chơi đâu!

No comments: