Sunday, February 01, 2009

Tết Con Trâu

Tết năm nay nhà mình lại có chương trình mới: 30, mùng 1 ăn Tết với ông bà ngoại, mùng 2 đến mùng 6 thì ăn Tết với ông bà nội. Tun thì cứ nghe được về quê là quýnh cả lên, đang ho khù khụ mà vẫn khăng khăng: Con ko ốm, con cứ về quê, mệt- ho con tự chịu! :)

Sáng mùng 1 mưa lất phất và rất lạnh. Sau khi sang chúc Tết Cụ và ông bà ngoại thì cả nhà mình vẫn đi ra phố (tất nhiên là không quên rẽ vào Lý Thái Tổ với vườn hoa gì gì ở góc Nhà hát lớn để "gỡ gạc" cho 2 chị em mấy cái ảnh). Đứng ngoài trời có 10-15' thôi mà môi với răng cứ khua leng beng cả! Trời thì âm u xám xịt nên ảnh cứ tối mò mò, chán ghê!
Ngày mùng 2, nhà mình dậy từ sớm để kịp khởi hành lúc 7h theo "lệnh" của Bố. Được về quê là Tun được đi chơi, được gặp ông bà nội, được chạy nhảy thoải mái, được ăn kẹo cả ngày (vì bình thường mẹ hạn chế đồ ngọt với con mà) nên 6.30 mẹ gọi là con bật dậy ngay. Trước khi đi mẹ đã cẩn thận bỏ máy ảnh với đầy đủ phụ kiện vào balo, thế mà về nhà mải vui nên quên béng, chả chụp được cái ảnh nào... hic..

Tết này về quê thật vui, vì đúng dịp SN ông nội tròn 70, thời tiết lại ấm áp hơn năm ngoái nên đi đâu cũng không ngại. Tun hớn hở đi giao lưu hết đầu làng cuối xóm, nhà nào cũng ghé chơi. Các bác hàng xóm khen mẹ dạy con khéo thế (heheh), tại vì con ở xa mà vẫn rất quấn ông bà. Ông trẻ thì bảo dòng họ cần phải tặng bằng khen đặc biệt cho Tun vì có tinh thần hướng về cội nguồn :D.

Đi chơi vui là thế, hớn hở là thế, vậy mà tối mùng 6 khi đi dạo phố Hà Nội, Tun thỏ thẻ: "Mẹ ơi, Hà Nội đẹp hơn quê mình nhỉ?" Mẹ hỏi "HN đẹp hơn quê, sao con lại thích về quê thế?" "Con thích về quê là vì con muốn về thăm ông bà nội, con không về ông bà nội sẽ nhớ con!". Ui cha, con zai của Bố Mẹ nhớn quá rồi nè, sau này con có vi vu tượn đâu nhớ thỉnh thoảng cho các cháu về thăm "ông bà nội" nhé! heheh

No comments: