Tuesday, June 22, 2010

Tun đi thi "đại học" :)


Weekend vừa rồi, Tun đi thi vào trường Đòan Thị Điểm và trường Lê Quý Đôn. Trước ngày thi 2 ngày thì có số báo danh, trường Lê Quý Đôn nghe có vẻ đỡ cam go hơn với 840 thí sinh lấy 360, còn trường Đoàn Thị Điểm có 1512 thí sinh lấy 300! :( Con thì tửng từng tưng, còn bố mẹ thì lo lắng, vì mẹ biết con vốn cẩu thả, làm bài thường chỉ lướt qua và rất đại khái! :(

Ngày thi đầu tiên, trường Lê Quý Đôn.. 9h bố mẹ đưa con tới trường. Hà Nội nóng như đổ lửa, nhiệt độ của mấy ông thời tiết báo là 40,2 độ, khu vực cổng trường tắc nghẽn xe cộ! Con hớn hở, tươi tỉnh, lại gặp thêm các "chiến hữu" Chipchip nên rất vui vẻ... 9h10' "hai người đàn ông" bắt tay nhau 1 cái thật chặt và con theo cô giáo vào phòng thi... 20' sau lác đác đã có vài bạn thi xong được trả về với bố mẹ.. Rồi bố mẹ nghe 1 tiếng chân chạy uỳnh uỵch, tiếng huýt sáo và tiếng nhảy bịch 1 cái từ bậc thang cuối xuống sân trường.. Đúng là zai của bố mẹ roài... he.. Ngồi dưới sân nghe con kể lại đề thi, mẹ cảm thấy hơi lo lắng vì đề khá đơn giản, mà đã đơn giản thì mặt bằng điểm sẽ rất sát nhau.. Và mẹ lo là con zai mẹ sẽ chủ quan, làm bài lại vù 1 cái mà ko soát lại xem đúng sai ntn..
Chủ nhật, con thi trường Đoàn Thị Điểm. Số lượng thí sinh gấp đôi nhưng nhờ có khâu tổ chức tốt nên cũng không mấy ngột ngạt. Đúng 8.30 các con tập trung. Cô giáo đưa các con lên phòng thi. Bố mẹ ngồi dưới nhìn lên tầng 2 thấy 1 chốc các con lại rồng rắn chuyển phòng.. Mẹ cũng đã biết trường ĐTĐ thi bao giờ cũng gồm 3 phần: logic, kể chuyện và tiếng Anh, nhưng cũng ko nghĩ là các con phải đảo phòng nghiêm túc như thế.
Chiều ngủ dậy, con kể cho bố mẹ nghe về các phần thi rất rõ ràng và rành mạch (có cả hình vẽ minh họa luôn!hehe), mẹ lại tràn trề hy vọng! :) Hy vọng thì vẫn hy vọng nhưng tâm lý của bố mẹ rất thoải mái, bởi xưa nay bố mẹ chưa quen anh chị nào thi "tay bo" vào trường ấy mà đỗ cả... hehe.. Có thể, những bạn thực sự xuất sắc là ở tận đâu đâu đó mà mẹ chưa có dịp làm quen, chứ mẹ không nghĩ là trường sẽ nhận toàn xuất ngoại giao thì lấy đâu học sinh giỏi để đào tạo và giữ uy tín cho nhà trường nữa phải ko? Mẹ con mình đã cố gắng hết sức rồi, việc thi cũng xong rồi, giờ chỉ còn là bố mẹ nín thở chờ đợi tới ngày 26/6! :)

No comments: