Sunday, June 27, 2010

Kết quả đê..

Ngày 22/6, trường Lê Quý Đôn công bố điểm thi. Con đỗ, được 22,5 điểm, thừa có 1 điểm rưỡi.. Hôm đi xem số báo danh và biết được tỷ lệ đối chọi của Lê Quý Đôn thì bố mẹ cũng nghĩ là nếu "ổn định phong độ" thì con có thể trở thành học sinh trường Lê Quý Đôn , nhưng khi có điểm, mẹ lại cảm thấy lo lắng về kết quả của trường Đoàn Thị Điểm.. Trường Lê Quý Đôn tỷ lệ là 2,5 lấy 1, vậy mà con chỉ thừa có chút chút thì bên kia 1 chọi 5, quá khó nếu con chỉ được đạt được trung bình là 7,5 như thế...
25/6, nhà mình về quê. Trường Đoàn Thị Điểm thông báo 10h sáng 26/6 có điểm nhưng mẹ cứ nghĩ là trường cũng sẽ đưa điểm lên website như bên Lê Quý Đôn nên mình ở quê cũng vẫn xem được.. 8h sáng ngày 26, bác Hòa mẹ Tuệ Phong đã sôi sục gọi cho mẹ mấy cú điện thoại, hỏi han tình hình.. Hic.. Bác đang ở Thủ đô mà bác lại hỏi mẹ thì mẹ biết hỏi đâu bây giờ? 10h15, bác Hòa báo tin là trường ko yết điểm lên website mà chỉ dán ở trường, nhưng bác đã alo nhờ VP trường xem hộ, Tuệ Phong được 15,5 điểm mà điểm chuẩn là 16,5/20. Mẹ đọc tên và số phòng để nhờ bác gọi hỏi hộ luôn.. Hồi hộp quá... 5' rồi 10'... Bác Hòa gọi lại, con được 17 điểm.. Mẹ vui quá, mẹ con mình thành công rồi.. Rồi mẹ lại giật mình, nhỡ người ta đọc nhầm thì sao.. Mẹ gọi điện thoại cho bác Phương nhờ bác vào trường xem điểm hộ, bác lại ko nghe máy.. Mẹ gọi sang bác Cường.. 20' nữa trôi qua.. Bác Phương gọi: "bác đã cầm trên tay giấy thông báo triệu tập học của Tun rồi nhé"! Cuối cùng là cú điện thoại của mẹ Châu.. Châu cũng đã đỗ, 16,7 điểm.. Cả hội Chipchip và con cái những người mẹ quen chỉ có Châu và con vượt qua được kỳ thi này..
CHÚC MỪNG CON TRAI CỦA BỐ MẸ NHÉ. 2 KỲ THI ĐẦU TIÊN CỦA CUỘC ĐỜI, CON ĐÃ TỰ LỰC VƯỢT QUA MÀ KHÔNG CẦN CÓ BỐ MẸ ĐI "THI" CÙNG! :D BỐ MẸ MONG CON LUÔN CỐ GẮNG PHÁT HUY NHỮNG GÌ ĐÃ CÓ CỦA NGÀY HÔM NAY. YÊU CON NHIỀU..

No comments: